Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Có thể bạn quan tâm: Chăm sóc cafe sau thu hái

Sau một năm mang trái, cây cà phê đã tích trữ trong trái, hạt một lượng dinh dưỡng siêu lớn, do vậy thu hoạch trái cũng đồng nghĩa với việc lấy đi 1 lượng to chất hữu cơ và dinh dưỡng trong cây, làm cây bị suy kiệt, nhưng cây cà phê sở hữu nhu cầu cao về dinh dưỡng bởi thế yêu cầu cung cấp dinh dưỡng kịp thời cho cây cà phê.
>>> Chúng tôi cung cấp: đồ pha chế
Mùa khô ở Tây Nguyên thường kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm. Vào đầu mùa khô thường có một số đợt gió lạnh, nhiệt độ xuống tốt nhưng vào giữa và cuối mùa khô, trời nắng nóng kéo dài, nhiệt độ nâng cao cao. Đây cũng là công đoạn cây cà phê phân hóa mầm hoa, hình thành và nở hoa, đậu trái, trái non phát triển, là công đoạn ảnh hưởng quan trọng đến năng suất, chất lượng của cà phê. Sau đây nhằm giúp bà con mang những biện pháp bón phân, tưới nước, tỉa cành, phòng trừ sâu bệnh một bí quyết xuất sắc nhất để cà phê sinh trưởng và tăng trưởng cao cấp, sở hữu năng suất cao, uy tín tốt và gia nâng cao thu nhập cho người trồng cà phê.
Cà phê sở hữu nhu cầu một vài nguyên tố đa lượng, trung và vi lượng cực kỳ cao. Chỉ tính riêng trên một tấn nhân hạt cà phê đã lấy đi 26,7kg N; 2,7kg P; 28kg K; 3,3kg Ca; 3,3kg Mg; 4kg S và còn hơi rộng rãi nguyên tố vi lượng khác. đặc trưng cây cà phê siêu đề nghị N, K cao hơn nhu cầu về P gấp 10 lần. Nguyên tố trung lượng Ca, Mg và S cây cà phê cũng phải rất cao (cao hơn cả nhu cầu về nguyên tố đa lượng P).
Thông thường ở trước quá trình này, tức là quá trình ngay sau khi kết thúc thu hoạch của vụ năm trước buộc phải nên bón phân hài hòa tỉa cành tạo tán và sửa bồn. Việc tỉa cành tạo tán cũng là khâu kỹ thuật vô cùng quan trọng làm cơ sở thuận lợi cho quá trình trổ hoa và thu hoạch.
1. Cắt tỉa cành
- Cây cà phê cần phải có thời gian phân hóa mầm hoa (siết nước) thì tỷ lệ đậu trái mới cao, bà con đề nghị đốn đau nhắc kích thích cà phê ra hoa, đậu trái.
- Việc tỉa cành nên tiến hành trong cả năm nhưng đợt tỉa cành cơ bản nhất là sau khi thu hoạch. nên tỉa những cành khô, cành chân vịt, cành tổ quạ, cành sâu bệnh, cành già, cành còi cọc hay cành vô hiệu mọc trong tán sát mặt đất hay các cành trang bị cấp quá dày vượt trên tán ngay sau lúc thu hoạch. Việc tỉa cành đề nghị tiến hành một phương pháp kỹ lưỡng bằng cưa hay kéo sắc để vết cắt ngọt, ko bị xước cành. cần xác định vị trí cắt cho yêu thích để có được bộ tán cân đối lý tưởng, tập trung dinh dưỡng nuôi trái để với năng suất cao.
>>> Xem thêm: muong muc kem inox
2. Bón phân
giai đoạn sau lúc thu hoạch bắt buộc mang phân hữu cơ, phân lân và 1 lượng NPK để phục hồi sức khỏe cho đất và cho cây để trẻ hóa bộ rễ, bộ cành sở hữu trái của cây cà phê. nếu bổ sung NPK thì chọn vài chủng cái chuyên phục vụ mùa khô như SITTO PHAT 20-5-5 (300-400kg/ha), SITTO PHAT 14-8-18 (300-400kg/ha)... ngoại trừ ra, quá trình này cũng yêu cầu bổ sung thêm một số nguyên tố dinh dưỡng trung vi lượng mang dòng sản phẩm phân bón vi lượng tổng hợp COFMIX (50kg/ha), ROOT 777 (10kg/ha) để kích thích cho cà phê ra bộ rễ mới khỏe hơn.
Trong quá trình nở hoa và đậu trái cần bón bổ sung nguyên tố dinh dưỡng N, K ( mang các cái sản phẩm SITTO PHAT 16-8-16, SITTO PHAT 14-8-18..) để nuôi trái và 2 nguyên tố vi lượng B và Zn (với một số cái sản phẩm rất vi lượng Calcium Bo, vô cùng Kẽm) để nâng cao khả năng đậu trái ( lưu ý phân bón vào đất đề nghị đủ ẩm mới phát huy tác dụng cao cấp, ví như không sở hữu điều kiện tưới nước thì không phải bón phân).
Trong quá trình này trường hợp bà con dùng sản phẩm phân bón lá chuyên chuyên dụng cho cà phê AMINE + CALCIUM BORON (theo liều lượng khuyến cáo trên bao bì) giúp cà phê tăng giai đoạn thụ phấn, đậu trái.
+ Đạm nhu yếu để cà phê lớn mạnh mạnh trong điều kiện thời tiết khô hạn, nắng nóng kéo dài, giúp cà phê ra hoa đậu trái tốt, trái to nhanh. Thiếu đạm trong mùa khô xây dựng cây bị cằn cỗi, lá ít, cành trơ trọi, năng suất và chất lượng cà phê phải chăng.
+ Lân là khía cạnh nhu yếu cho việc phân hóa mầm hoa, nở hoa, tăng số hoa và số trái. giả dụ thiếu lân trong công đoạn này, quá trình phân hóa mầm hoa bị giới hạn trệ, số hoa ít, tỷ lệ đậu trái rẻ, năng suất và chất lượng cà phê đều tốt. Thời tiết nắng nóng, đất khô cằn trong mùa khô xây dựng lân trong đất bị cố định ở vài dạng cây không hút được, đề nghị tình trạng thiếu lân ở cà phê càng vươn lên là trầm trọng và việc bón một số mẫu phân sở hữu lân dễ tan trong mùa khô là vô cùng thiết yếu.
+ Kali là chi tiết giúp tăng tỷ lệ đậu trái, nâng cao sức chống chịu sâu bệnh và thời tiết bất thuận. Thiếu kali thiết kế lá mỏng, khô mép lá, lá già rụng sớm, đặc trưng là rụng hàng loạt lúc gặp một vài đợt gió bắc đầu mùa. Thiếu kali cũng là Nguyên do thiết kế hoa và trái non rụng rộng rãi, tỷ lệ trái một nhân nhiều, năng suất và uy tín phải chăng.
+ những yếu tố dinh dưỡng trung lượng như lưu huỳnh, magiê, canxi rất cần thiết cho cà phê trong mùa khô, giúp nở hoa tốt, tỷ lệ đậu trái cao, năng suất uy tín cao cấp (thiếu lưu huỳnh, lá non mỏng, giòn, chuyển vàng. Thiếu magiê, canxi, cây yếu, dễ gãy cành, rụng trái, năng suất thấp).
+ một số nguyên tố vi lượng như kẽm, sắt, đồng, mangan, bo, molypđen và Clo cũng cực kỳ cần thiết cho việc tượng hoa, ra hoa, đậu trái, tránh rụng trái non của cà phê trong mùa khô. các nguyên tố vi lượng còn có tác dụng giúp cà phê nâng cao sức chống chịu sâu bệnh và điều kiện nắng nóng trong mùa khô. Thiếu những nguyên tố vi lượng, cây cằn cỗi, lá non nhăn hoặc dài ra, hạt phấn kém vững mạnh, tỷ lệ đậu trái thấp, sâu bệnh phổ biến, năng suất và uy tín đều tốt.
>>> Sản phẩm uy tín: bình xịt kem tươi giá rẻ
3. Phòng trừ sâu bệnh
đề nghị chú ý phòng trừ bệnh rỉ sắt, đốm mắt cua, rệp sáp, rệp vẩy, bọ xít trong mùa khô, đặc trưng quan tâm đến rệp sáp.
Nông dân đề nghị theo dõi thường xuyên để phun ngay lúc phát hiện sở hữu rệp, giả dụ để rệp sáp lớn mạnh mạnh, xâm nhập vào chùm trái sẽ cực kỳ khó diệt trừ. dùng Impress 80 hài hòa với thuốc phòng trừ rệp sáp, bọ xít…để tăng hiệu quả diệt sâu bệnh.