Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Bạn có biết: Bệnh nấm hồng hại ở cây cà phê

Triệu chứng tác hại:

Bệnh thường phát sinh trên cành, sắp nơi phân cành giáp sở hữu thân hoặc một vài cành mọc ngang. Ban đầu vết bệnh chỉ là vài đốm màu phớt hồng, nhẵn. Về sau vết bệnh dày lên và chuyển dần sang màu hồng, trên mặt vết bệnh sở hữu một lớp bào tử nấm màu hồng nhạt siêu mịn. lúc vết bệnh cũ màu hồng sẽ chuyển dần sang màu trắng xám. trường hợp thời tiết thuận lợi, vết bệnh sẽ lớn mạnh rộng dần (chạy dọc theo cành, mang khi dài tới những tấc và dần dần bao bọc hết chu vi của cành). Đồng thời sở hữu giai đoạn lan rộng của vết bệnh, nấm ký sinh còn xâm nhập vào bên dưới lớp vỏ phá hại mạch dẫn và tượng tầng làm chết vỏ cây, làm cho nước và dinh dưỡng không được vận chuyển lên phía trên, thiết kế mọi lá phía trên chỗ bị bệnh bị úa vàng và rụng, trái bị rụng non, cuối cùng cành sẽ bị chết khô (phần vỏ chỗ bị bệnh mang thể bị nứt và chảy nhựa), ảnh hưởng rất lớn đến sinh trưởng, phát triển và năng suất của cây cà phê.

lý do là đề nghị của nấm là buộc phải với nhiệt độ và ẩm độ cao để sinh sản và tăng trưởng, bắt buộc bệnh thường gây hại mạnh trong điều kiện thời tiết nóng ẩm của mùa mưa.

Kết quả hình ảnh cho cay ca phe
>>> Xem thêm: do pha che

bên cạnh cà phê, bệnh còn gây hại cả cây cao su và rộng rãi dòng cây lâu năm khác như xoài, sầu riêng, mãng cầu, nhãn, cam quýt, chan, bưởi…vì thế nguồn bệnh có rất sẵn trong khi không, nên việc phòng ngừa bệnh cho cây cà phê đôi khi cũng gặp ko ít cạnh tranh.

Biện pháp phòng trị:

Muốn phòng trị bệnh có hiệu quả, bạn nên áp dụng hài hòa các biện pháp sau đây:

- ko buộc phải trồng cà phê quá dày, phải thường xuyên cắt tỉa những cành bị sâu bệnh, cành nằm khuất trong tán lá không sở hữu khả năng cho trái…để vườn thông thoáng, tăng cường ánh nắng và giảm bớt ẩm độ trong tán lá.

- Trong vườn đề nghị bố trí hệ thống thoát nước, để giảm bớt ẩm ướt trong mùa mưa, tránh nấm bệnh sinh sản, phát triển.

- Thường xuyên cắt bỏ những cành đã bị bệnh chết đưa ra khỏi vườn tiêu hủy để giảm thiểu bệnh lây lan.

- bắt buộc kiểm tra vườn cà phê thường xuyên (nhất là các tháng trong mùa mưa) để phát hiện sớm và phun thuốc phòng trị bệnh kịp thời.

>>> mang thể khách hàng quan tâm: muỗng múc kem

nếu thấy vết bệnh mới phát sinh trên một vài cành to sắp thân thì với thể tiêu dùng 1 trong vài dòng thuốc như Bordeaux,vanicide 5SL, Saizole 5SC, Valindacin 3DD, Anvil 5SC…pha nồng độ 5% quét lên cành (2 lần phương pháp nhau 7-10 ngày).

ví như bệnh phát sinh rộng rãi trên cả một số cành nhỏ, mọi người mang thể sử dụng 1 trong vài loại thuốc trên phun lên cây để phòng trị bệnh (về liều lượng và bí quyết tiêu dùng mọi người sở hữu thể tham khảo hướng dẫn của nhà cung ứng mang in trên nhãn thuốc). Nhớ phun ướt đẫm chỗ bị bệnh và các vùng bên cạnh.

Muốn thuốc sở hữu hiệu quả cao và kéo dài, tăng bám dính và loang trải, người dùng bắt buộc pha thêm 2% dầu khoáng SK Enspray 99EC. Phun định kỳ khoảng 10-14 ngày/lần cho tới khi bệnh ngừng vững mạnh.

Để việc phòng trị đem đến hiệu quả cao, các bạn nên di chuyển nhiều chủ vườn cộng tiến hành dùng thuốc trên diện rộng, để giảm thiểu bệnh lay lan sang nhau.

một số vườn đã bị bệnh gây hại nặng, cộng có việc sử dụng thuốc bạn phải bón thêm phân để cây cà phê nhanh hồi phục.

>>> Chúng tôi cung cấp: bình lắc pha chế bình lắc pha chế