Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Trải nghiệm: Cận cảnh coffee độc ở Hà Thành

Ở Hà Nội, phổ biến người chọn đến một số quán cà phê dị, độc đáo, thú vị như cà phê chim, cà phê vỉa hè, cà phê sách.

Cà phê "âm phủ"

Quán nằm sâu trong 1 ngõ nhỏ trên con phố Hàng Bông - 1 con phố sầm uất bậc nhất Hà Thành. Đi bộ vào con ngõ tối thui, hun hút, là hầm dẫn xuống cà phê "âm phủ".

Kết quả hình ảnh cho cafe âm phủ

>>> Xem thêm: ca danh sua

Trên trần nhà và ven tường treo lủng lẳng dây thừng, hình đầu lâu đen có ánh đèn đom đóm đỏ lập lòe bên trong, những dải lụa màu trắng phủ xuống lất phất xen lẫn một vài bàn tay trắng xóa được làm từ xốp buông xuống chớm đầu người…

với 1 điều đặc thù là, lúc đã bước vào quán cà phê dị này, toàn bộ đều bị biến thành ma, người này nhìn người kia bất chợt rú lên khiếp đảm bởi các vẻ dị thường. Là bởi ánh sáng siêu ít, tối tăm, cùng ngồi trong loại dung tích hơn 1m2 đó, nhưng không thể nhìn thấy rõ được mắt của người đối diện.

Trong chiếc khoảng trống màu sắc tối tăm và ma mị ấy, từ chiếc loa đặt ở vị trí khá trung tâm, âm thanh của quán cũng độc nhất vô nhị có chất giọng Nguyễn Ngọc Ngạn, một vài câu chuyện ma cứ đều đều vang vọng. Thỉnh thoảng, tiếng gió gào, tiếng người kêu oan từ cái loa lại rít lên đủ để một số người mua nữ yếu bóng vía buộc phải co rúm người và hét lên run sợ.

Người vào quán lần đầu thì thấy sợ nhưng với rộng rãi khách đến đa dạng thành quen. Khách sẽ cảm nhận thấy một cảm giác khác biệt, một không gian khác hẳn với cuộc sống thường nhật.

Cà phê nhà binh

Nằm giữa phố Hàng Buồm sầm uất, sở hữu mặt tiền tuy nhỏ nhưng luôn rộng mở như cố tình xây dựng người đi đường hút mắt vào gam màu rêu tối và các đồ vật đúng chất "lính tráng" của quán. Vào trong quán quý khách sẽ còn ngạc nhiên và rất thích thú, lúc khám phá ra đây không chỉ là một quán cà phê đơn thuần, mà nó giống như 1 viện bào tàng mini - nơi trưng bày đủ một vài kỷ vật chiến tranh xưa cũ.

Ở đây sưu tập từ một vài trang bị nhỏ nhất của người lính như: mẫu thìa, dòng ca, bộ đồ ăn, đồng hồ, mũ, đôi giày, bi-đông nước… cho tới những vật dụng "khủng" hơn như dàn âm thanh quân sự, máy ảnh, loa tâm lý chiến, điện thoại, bộ đàm, tai nghe, vỏ đạn… Và gần như đều là đồ cổ thật, vẫn còn nguyên giá trị tiêu dùng, mang từ khoảng những năm 45.

Mỗi thiết bị của cà phê lính đều mang lại cho mỗi người nhất là một số quý khách trẻ tuổi, một vài người chưa từng biết tới "mùi" chiến tranh tin về sự gian khổ cũng như cuộc sống vô cùng đời thường mà cha anh mình đã trải qua trong một số năm tháng kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ.

>>>> Chúng tôi cung cấp: may xay cafe tay

Cà phê toilet

một quán cà phê ở Hà Nội với thời trang ngộ nghĩnh, tạo cho một số vị khách đến lần đầu ko ít sự ngỡ ngàng bởi việc trang trí phòng như bộ đĩa đồ ăn, cốc cà phê hay sinh tố của quán đều là vài phiên bản thu nhỏ của bệ rửa mặt, bồn tắm và thậm chí là cả… bồn cầu.

Đúng như tên gọi - World Toilet Coffee thực sự là thế giới của những thứ trong… toilet, nội thất ở đây đều mô phỏng những trang bị trong toilet như bồn tắm, bồn rửa mặt và cả... bồn cầu.

vài vị khách đến World Toilet Coffe với thể hoàn toàn bất ngờ và lầm tưởng như đang đi vào 1 cửa hàng nội thất. có một vài ai lần đầu tiên tới có World Toilet Coffe sẽ thấy điểm đến này quái dị và kỳ quặc.

Cà phê xe buýt

Quán cà phê "độc nhất vô nhị" tại Hà Thành đó sở hữu tên là Bus Cafe mới xuất bây giờ vỉa hè trên đường Nguyễn Văn Lộc, quận Hà Đông đã thu hút cực kỳ đông người dân thủ đô đến đây để khám phá. không gian quán là 1 chiếc xe buýt cũ 48 chỗ ngồi đã được tháo động cơ, tạo cần 1 sự bất ngờ cho những người lần đầu đến quán.

Trên xe là 1 diện tích gần gũi và ấm cúng với vài vật dụng giản dị như một số cái bàn ghế gỗ, cuốn sách. số đông cho thực khách cảm giác như đang trong 1 hành trình trên đường phố. mang dung tích khoảng 25m2, quán cà phê xe buýt chỉ với sức đựng khoảng 30 người. Khu vực buồng lái được cải tạo thành khu pha chế đồ uống, vệ sinh cốc chén.

Khách ngồi uống cà phê mang thể lướt website hay đọc sách, ngắm không gian tấp nập bên ko kể qua cửa kính xe. Để diện tích thêm phần duyên dáng, chủ quán đã khéo léo treo các giò hoa sặc sỡ bên ko kể cửa kính tạo cảm giác gần gũi có thiên nhiên.

Uống cà phê ngắm... bò sát

Ấn tượng rất đặc trưng khi bước chân vào Pet Club, 1 thể tích trầm trên 1 nền ánh sáng tối, 1 mùi thơm vô cùng lạ như hương gỗ quyện cùng, đông đảo bức tường được dán bằng giấy có hình vân gỗ cộng có những vật trang trí sở hữu căn nguyên từ gỗ, cây cỏ… Chủ quán mong muốn đưa khách vào 1 diện tích tựa như 1 khu rừng già để cộng chiêm ngưỡng những con vật đáng yêu ở đây.

những ai nghĩ rằng, đến quán để ngắm các thú cưng dễ thương hẳn sẽ bị "sốc" khi các thú cưng ở đây chẳng phải dễ "cưng" chút nào. chẳng hề là những chú chó con hay mèo con mà thay vào đấy là thằn lằn, kỳ nhông, rắn, nhện và thậm chí là cả... rồng Nam Mỹ nữa.

PET cà phê rộng chừng 30m2, được xếp đặt khoảng 8 bàn cho khách ngồi. Tại mỗi bàn đều được bố trí sẵn 1 hộc tủ kính, trong đấy là những chủng chiếc bò sát được chủ quán sưu tầm tận Nam Mỹ, Thái Lan, Lào… từ rộng rãi năm nay. 1 điều vững chắc, các loài bò sát này ko mang tên trong sách đỏ nhưng chúng ta cũng chưa bao giờ gặp chúng ở Việt Nam. Về độ độc của một số loài bò sát ở đây thì được chủ quán, anh Nghĩa khẳng định: "Ở Việt Nam, một số dòng này thì chỉ với thể đếm được trên đầu ngón tay".

>>> sở hữu thể người mua quan tâm: may xay ca phe 600n

Uống cà phê và đọc sách

Đặt chân vào thể tích của cà phê sách, sẽ thấy ko đơn giản khách hàng được thưởng thức cà phê mà còn được tận hưởng khoảng không gian hiếm hoi không lẫn vào đâu được. Khách tới có cà phê sách thường là doanh nhân, trí thức… một số người sành cà phê, nghiền sách và thèm sở hữu những phút giây yên tĩnh.

một dung tích thoả thích đọc sách, không bị gò bó khó chịu lúc ở thư viện là nơi mà rộng rãi người nghiền sách muốn tới. có 1 cảm giác chung dành cho tất cả mọi người lúc bước vào quán cà phê sách là cần cầm 1 cuốn sách nào đó lên. Dù ko thích đọc nhưng ngồi một nơi mà quanh đó là sách thì khó mà lờ đi. đa dạng lúc chỉ là một cuốn sách mang bìa đẹp, 1 tựa sách hấp dẫn cũng đủ để tò mò muốn xem.

Ở cà phê sách sở hữu một diện tích cực kỳ tha hồ. một loại bàn nhỏ, kế bên là 1 kho tri thức bất cứ ai cũng muốn chạm vào sở hữu những tác phẩm văn học nước không tính cổ điển và đương đại, văn học Việt Nam. Sách khảo cứu, quản trị marketing, tạp chí. Thậm chí có số đông sách tiếng Anh và cả một vài cuốn sách khó chọn. Điểm khác biệt nữa của cà phê sách có thư viện là quý khách mang thể lựa tìm cho mình một món đồ uống ưa thích và "nhâm nhi" vài cuốn sách nhỏ của riêng mình.

Uống cà phê… có chim

Ở Hà Nội, sở hữu các quán, khách tới không phải để ăn hay để uống mà đơn giản là để tìm và gặp vài người cùng sở thích, cộng bàn luận về điều mình quan tâm. Quán cà phê chim cảnh ở bờ hồ Thiền Quang (góc đường Nguyễn Du - Trần Bình Trọng), là một nơi như thế. Nơi dành cho các người sở hữu thú chơi chim mà chủ yếu là chim vành khuyên.

Người ít thì 1 con, người đa dạng thì các ba con. Khách tới uống cà phê cứ nghển cổ ngắm vài chú chim khuyên trong lồng đang đua nhau hót. Thậm chí, đa dạng người ở tỉnh xa nhưng vì mê thú chơi chim vành khuyên cũng tới đây vào buổi sáng vài ngày cuối tuần... để đưa một số chú chim cưng của mình đi tìm quý khách, luyện giọng hót, để khoe một số thành quả với một số người cùng sở thích.

Hà Nội đang hội đủ một số hương vị cà phê, từ truyền thống đất Hà Thành, tới đủ cái cà phê từ khắp một số miền văn hóa hội nhập. Cà phê Hà Nội còn ấn tượng bởi một số cái tên "dị" đã phát triển thành nhãn hàng. các phút lắng đọng bên ly cà phê đắng trong một diện tích đặc quánh cảm xúc mang lẽ chỉ riêng sở hữu ở Hà Nội.

>>> Sản phẩm uy tín: máy xay cafe mini