Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2016

Tìm hiểu thêm: Phong trào marketing cà phê {sạch|nguyên chất|

bây giờ, phong trào buôn bán cà phê sạch đang nở rộ, khắp một vài đường lớn nhỏ đều với những quán cà phê với bảng hiệu kiểu như: Cà phê sạch, cà phê nguyên chất, cà phê rang xay tại chỗ, cà phê có đi, cà phê có về, cà phê take away...
Hạt cà phê sạch đã rang
Chị Loan, ở đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh nuôi ý tưởng thiết kế "cà phê sạch" từ 5 năm trước đây. Trong 1 dịp đi ngang qua Bảo Lộc (Lâm Đồng), với mong muốn sở hữu 1 ha cà phê, chị quyết định bỏ ra 700 triệu đồng để đầu tư. Rẫy cà phê ban đầu số lượng cây không đa dạng cần chị buộc phải dặm thêm các cây con mới, đồng thời trồng xen canh thêm cây trà buộc phải lúc thu hoạch sản lượng cà phê không cao. 3 năm đầu cây chưa ra quả nên chị ko thu về được đồng nào. đến năm đồ vật tư, chị bắt đầu thu hoạch vụ thứ nhất với sản lượng một tấn. Nhưng lúc bán cho thương lái họ tìm đủ rất nhiều Nguyên do để ép giá, giảm trọng lượng bằng bí quyết trừ bì mỗi bao khoảng 200 gram. đến năm trang bị năm, lượng cà phê nâng cao lên 3 tấn, chị quyết định không bán cho thương lái nữa.

"Là người say mê và cũng nghiên cứu phổ biến về cà phê, tôi ko đành lòng với phương pháp mà thương lái đối xử sở hữu mình phải quyết định làm dự án khép kín từ trồng trọt cho đến sản xuất ra thành phẩm cuối cùng. Ý tưởng chế biến cà phê sạch bắt đầu từ đây", chị Loan nói. Và cà phê chị thiết kế ra là nguyên chất 100%, không hóa chất, ko pha trộn tạp chất như bắp, đậu nành, đậu đen.

1 ha cà phê của chị Loan trên Bảo Lộc sở hữu khoảng 20 công nhân thời vụ thay phiên nhau chăm sóc. một năm chị bỏ ra 40-50 triệu để trả tiền cho công nhân. Thay vì tiêu dùng nhiều phân hóa học, chị tiêu dùng phân hữu cơ (phân xanh, phân rác ủ, phân hữu cơ vi sinh…) phổ biến hơn, hạn chế sử dụng thuốc phòng trừ sâu bệnh. Sau khi thu hoạch và phơi khô, xay lấy nhân, chị sẽ đem lên thành phố chế biến.

Nhân cà phê tại quán của chị Loan đã được nhặt sạch chỉ yêu cầu cho vào máy rang và xay nhuyễn là với được ly "cà phê sạch". Ảnh: Thi Hà
Quán cà phê sạch của chị ở Sài Gòn đều rang xay và chế biến tại chỗ. Thông thường, bột cà phê nguyên chất với mùi thơm nhẹ nhàng, nước cà phê nâu nhạt, không sánh đặc, vị đắng dịu, chua thanh. "Uống lần đầu với thể sẽ không cảm thấy ngon nhưng giả dụ uống các lần sẽ nhận thấy rõ sự khác biệt với cà phê tạp chất", chị Loan chia sẻ. Cà phê tạp chất là cái có mùi thơm vô cùng nồng và hăng hắc của hương liệu, màu nước cà phê đen đậm, sánh đặc, nhiều bọt, bột cà phê chìm ngay khi cho vào nước ở nhiệt độ thường, vị đắng gắt.
>>> có thể tất cả mọi người quan tâm: may xay cafe mini gia re

Tuy nhiên, công việc marketing cà phê sạch không dễ dàng chút nào. 3 tấn cà phê tươi đã thu hoạch ở vụ trước chị phơi khô và sát thành nhân còn khoảng 1,5 tấn. Mỗi kg cà phê nhân sau lúc rang chỉ còn 700 gram. Sau lúc trừ rất nhiều giá tiền, 50% số cà phê thu được chị bán sỉ cho những cửa hàng ở Sài Gòn với giá 150.000-160.000 đồng một kg. Còn lại chị bán lẻ tại địa chỉ của mình có giá 180.000-200.000 đồng 1 kg.

Dù bán ra với giá cao gấp đôi so mang giá cà phê tạp chất nhưng chị Loan vẫn bị lỗ lý do là giá tiền đầu tư và chế biến cao. Mặt khác, người dân Sài Gòn chưa quen với mùi vị của cà phê nguyên chất nên hưởng ứng chưa rộng rãi. "Tuy nhiên, tôi vẫn quyết chí theo đuổi mô hình kinh doanh cà phê sạch nguyên nhân là tin tức rằng dần dần người dân sẽ hiểu được giá trị của chiếc cà phê này", chị kể.

Chia sẻ về kế hoạch trong thời gian tới, chị Loan cho biết sẽ kết hợp với người nông dân, bao tiêu sản phẩm của họ có giá thích hợp chứ ko đầu tư sắm đất trồng trọt và chăm sóc nữa. Bởi lẽ, trường hợp đổ tiền vào sắm đất và nuôi dưỡng cây từ nhỏ sẽ bị chôn vốn, trong khi đấy, thời gian để cây lớn và ra hoa kết trái cần mất cả 5 năm. gần đây, chị đã mở thêm 2 quán cà phê để Xem qua sản phẩm sạch của mình.

Cũng hưởng ứng mô hình "cà phê sạch", gần đây trên đường Nguyễn Đình Chiểu mọc lên 1 quán cà phê kiểu này, tuy nhiên không cung cấp trên quy mô lớn như chị Loan mà chỉ là quán nhỏ hơn 10 m2. Quán ở đây chủ yếu là bán cho nhân viên văn phòng, sinh viên, họ mang thể sở hữu đi bất cứ khi nào.

Theo quản lý ở đây, căn nguyên cà phê lấy từ chính gia đình ở Buôn Mê Thuột, Đăk Lắk, mỗi lần chuyển lên khoảng 10 kg. lý do là chế biến mang số lượng ít đề nghị gia đình ở dưới quê xây dựng siêu kỹ càng, 90% đã đủ độ chín chứ ko lấy hạt non.

"Dù mới mở được 1 tháng nhưng lượng quý khách cũng tương đối, một ngày chúng tôi bán được khoảng 100-200 ly. "Cà phê sạch" này ko chỉ mang một quán duy nhất trên đường Điện Biên Phủ mà còn mở thêm ở quận 11", quản lý ở đây cho biết.
>>> Chúng tôi cung cấp: may xay ca phe 600n

Còn tại quán "cà phê rang sạch" tại chỗ nằm trong 1 con hẻm nhỏ trên đường cộng Hòa (quận Phú Nhuận) hơi đông khách. Chủ quán cà phê ở đây cho biết, cũng bởi vì ham mê cà phê buộc phải mở quán ra vừa dùng cho cho bản thân mà vừa chuyên dụng cho cho vài người thích hợp cà phê. Ban đầu quán mở ra cực kỳ ít người uống nhưng lúc uống quen khách trở lại đa dạng hơn. 1 ngày quán cũng bán được khoảng 200-300 ly.

không tính các quán trên, hiện nay trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3), Đinh Bộ Lĩnh (quận Bình Thạnh), Chu Văn An (quận Bình Thạnh), cũng hơi phổ biến quán mang biển "cà phê sạch". không các thế, đa dạng đơn vị còn rao bán "cà phê sạch" sôi động trên mạng, mang nơi còn bán kèm cả máy xay cà phê, giá dao động 2-4 triệu đồng.

Đánh giá về xu thế kinh doanh mới này, ông Vân Thành Huy, Ủy viên Ban chấp hành Hiệp hội cà phê ca cao Việt Nam cho hay, mô hình "cà phê sạch" rang xay tại chỗ này trước đây cũng đã mang nhiều người thực hiện nhưng vẫn chưa hiệu quả vì số đông người dùng Việt còn ham phải chăng và quen có mùi vị của những chiếc cà phê có pha trộn.

"Thông thường giá tốt nhất của cà phê nguyên chất là trên 130.000 đồng đề nghị giả dụ cà phê bán với giá 60.000-70.000 đồng kiên cố mang pha thêm bột bắp hoặc đậu nành. Tuy nhiên, ko bởi vậy mà chiếc cà phê giá tốt mất khách, bởi, nhu cầu của người dùng về dòng cà phê này vẫn cao", ông Huy nói

Ông cho biết thêm, cà phê nguyên chất 100% thường sở hữu độ mạnh, không được nước, mùi thơm ít, màu không được đen như vài dòng cà phê sở hữu pha bột bắp hoặc đậu nành, chỉ mang người nào "sành điệu", thích pha và có kiến thức về cà phê mới sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, theo ông Huy, mô hình này vẫn có tương lai do càng ngày người dân càng ưa chuộng tới sức khỏe rộng rãi hơn. do đó, một số đơn vị buôn bán mặt hàng này bắt buộc với chiến lược rõ ràng và luôn ưa chuộng tới sức khỏe của người tiêu dùng sẽ tăng trưởng bền vững, ngược lại chỉ tốt ban đầu nhưng càng về sau càng biến tướng, chỉ có thể sống ở một chu kỳ ngắn.
>>> Sản phẩm uy tín: may xay cafe bang tay