Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

Câu chuyện cà phê: Cà phê sạch Việt Nam hậu WTO

đảm bảo hàng nông sản là vấn đề vô cùng được quan tâm khi Việt Nam gia nhập WTO. sở hữu mục tiêu tăng đảm bảo sản phẩm, rộng rãi công ty cà phê ở Dak Lak đã đăng ký tham gia chương trình cung cấp và chế tạo cà phê sạch (UTZ Kapeh).

Cà phê sạch Việt Nam hậu WTO

>>> Chúng tôi cung cấp: may xay cafe tay

Cà phê sạch Việt Nam hậu WTO

ko chỉ là vấn đề chất lượng, đây còn là việc thay đổi thói quen canh tác của người trồng cà phê, áp dụng một số công nghệ chế tạo mới đáp ứng vài yêu cầu thân thiện sở hữu môi trường, bền vững về mặt xã hội và chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm.
cung ứng cà phê theo Chương trình UTZ Kapeh mà bà con nông dân vẫn gọi nôm na là cà phê U-tê-zét nghĩa là nên tuân thủ chặt chẽ theo 1 quy trình công nghệ đã được nghiên cứu từ bón phân, tưới nước, phun thuốc trừ sâu cho đến thu hoạch. Và khi chăm sóc cà phê theo kiểu mới này, bà con sẽ tiết kiệm được khoảng 30% kinh phí đầu tư so mang trước đây.

Theo ông Cao Văn Hiền, xã Cư Né, huyện Krông Păk, ĐăkLăk, trước đây chúng tôi làm cà phê, việc phun thuốc trừ sâu là phun đại trà. Nhưng hai năm mới đây khi thực hiện chương trình UTZ, chúng tôi tránh lại, chỉ phun theo từng cây phải vườn cây của chúng tôi đi lên và sản lượng cao hơn.
>>> Mời mọi người xem thêm: bình lắc pha chế bình lắc pha chế
Giảm kinh phí đầu tư nhưng vẫn uy tín được năng suất, sản lượng và uy tín vườn cây là điều những người trồng cà phê ở tỉnh ĐăkLăk đã ứng nghiệm khi tham gia chương trình cà phê sạch U-tê-zet. Sản phẩm cà phê được UTZ Kapeh chứng nhận được mua với giá cao hơn 40USD/tấn so với giá sàn. hiện tại ĐăkLăk đã có 6 doanh nghiệp cung cấp và buôn bán cà phê tham gia vào chương trình này sở hữu khoảng trên 7.000 tấn cà phê được UTZ Kapeh cấp chứng nhận.

Theo ông Trần Minh Thụy, Giám đốc công ty Cà phê Phước An, ĐăkLăk: Việt Nam đang hội nhập quốc tế và đang đưa sản phẩm cà phê Việt Nam đến một số thị trường quốc tế với nên uy tín cần cao hơn, tốt hơn... bắt buộc 4 năm nay tôi tập trung tăng đảm bảo cà phê đạt tiêu chuẩn quốc tế theo chương trình cà phê UTZ.

Để bắt đầu, mẫu khó nhất chính là thay đổi tập quán canh tác của người trồng cà phê. Việc hướng dẫn, theo dõi thường xuyên để nông dân tuân thủ nghiêm ngặt các công nghệ cung ứng mới cũng đòi hỏi rộng rãi thời gian công sức.

Vấn đề là làm thế nào nâng cao nhận thức cho người làm cà phê, giúp họ thấy được việc cung ứng cà phê sạch có ý nghĩa quan trọng khi mục tiêu chúng ta đang hướng tới là thực hành canh tác cà phê với trách nhiệm với môi trường, xã hội và chất lượng được đảm bảo sản phẩm. Đây cũng là xu thế tất yếu của ngành cà phê nước ta lúc tham gia vào thị trường quốc tế.
>>> có thể các bạn quan tâm: ban may xay cafe mini