Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Tâm sự caffe: Trong thế giới của bar caffe

ình như có người Ý (Italy), trước khi Facebook hay Twitter tồn tại và lan tràn rộng rãi trong đời sống của họ, thì 1 mạng xã hội thực (chỉ với điều không với tên "mạng xã hội") đã ăn sâu bén rễ trong lòng họ từ lâu: một số quán cà phê.Hình như có người Ý (Italy), trước khi Facebook hay Twitter tồn tại và lan tràn nhiều trong đời sống của họ, thì một mạng xã hội thực (chỉ có điều ko mang tên "mạng xã hội") đã ăn sâu bén rễ trong lòng họ từ lâu: vài quán cà phê.

Cà phê Latte art

>>> Xem thêm: may xay cafe mini gia re

Cà phê Latte art

bắt buộc đứng trong một quầy bar, giữa những người Ý kể nhanh như máy, hoặc ngồi ngắm trời đất trong một quán cà phê ở giữa một quảng trường đông người lại qua và chim bồ câu bay lượn trên đầu, mới hiểu được cái triết lí "mạng xã hội" của người Ý là gì. chẳng phải là màn hình, bàn phím, vài thao tác chat giữa người có người có khi mẹo nhau cả nghìn cây số là gì, mà là xương, thịt và chất cafeine.


Cà phê đã vươn lên là một phần cuộc sống người Ý.
>>> có thể tất cả mọi người quan tâm: may xay ca phe 600n

các cốc cappucino, espresso, macchiato, một vài cái bánh sừng bò đi kèm, hoặc đơn thuần chỉ là các cốc đồ uống mang hương vị cà phê đấy, và các câu chuyện mà họ nói với nhau là 1 phần của cuộc sống người Ý. Còn hơn thế nữa, đó là 1 góc văn hóa sống đậm chất Italia, một vài người dường như ko thể sống được mỗi ngày mà không có vị cà phê trong miệng và ko tán gẫu có bạn bè hoặc đồng nghiệp. các bar cà phê trở thành điểm gặp gỡ, giao lưu, nói chuyện, hẹn hò và cũng sở hữu thể là nơi ăn sáng hay ăn trưa của họ.

Tôi đã ở đây đủ lâu để hiểu được mẹo sống đấy, và tự dưng một khi thấy mình bị nhiễm thói quen la cà và cappuccino ở khoảng trống này lúc nào ko biết. 15-20 phút 1 ngày cùng sở hữu người mua Ý nhắc chuyện về bóng đá rồi sau đấy về làm việc. với khi lâu hơn. Nhưng ko thể thiếu được cảm giác vui vẻ khi nhìn thấy những cô bán cà phê rắc chocolate hình trái tim trên mặt bọt sữa và nghe tiếng "Ciao" (Xin chào) rộn rã từ cửa của các loại quán xem ra với vẻ nhỏ, nhưng chẳng thiếu vật dụng gì. có cà phê, dĩ nhiên rồi, sở hữu cả máy chơi xèng, với bán cả báo lẫn xổ số, mang cả những không gian riêng để thể hiện tình yêu có bóng đá, như quán bar của một ông già Napoli ở gần cơ quan thường trú của TTXVN ở Rome, là một thế giới về Napoli và Maradona các năm trên đỉnh vinh quang. Vị cà phê thơm trong miệng rõ lâu. Chất cà phê làm mình tỉnh táo, đặc biệt là trong một số ngày xây dựng việc vất vả hoặc đi đâu xa trên đường cao tốc. 1 ngày không cappucino hay espresso khi không thấy thiêu thiếu một điều gì đấy. Thiếu ở đây không hề là cà phê, mà là 1 không gian đúng kiểu Ý.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay ca phe tay
Tác kém chất lượng trong một quán cà phê ở Rome.

Sự "hâm mộ" của người Ý có các bar cà phê sở hữu thể được thể hiện bằng một vài con số. 1 nghiên cứu mới được công bố ở Milano cho thấy, mỗi năm, người Italia tiêu trung bình một.200 euro cho việc ăn uống nhẹ trong một vài bar cà phê, rộng rãi hơn 32% so sở hữu người Pháp và 53% so mang người Đức. Nghiên cứu này xây dựng ngạc nhiên không ít người. Bởi lúc cuộc khủng hoảng kinh tế ở Italia còn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt, tỉ lệ người thất nghiệp, đặc biệt là trong tuổi teen ở tuổi đi thiết kế, vẫn ở mức cao, buộc người ta phải thắt lưng buộc bụng trong các chi tiêu cá nhân, thì người Ý vẫn ko phải mất đi thói quen dùng một số quán bar cà phê như 1 nơi tụ tập có người dùng bè và người thân, bởi vì đủ đầy đủ lí nguyên do là của nó: từ chuyện ngồi lê đôi mách, chuyện chính trị, chuyện học hành cho con, cho tới một số giây phút "chém gió" về bóng đá. khoảng trống này hiện vẫn mang thể cạnh tranh được có Facebook và Twitter, vốn sở hữu 24 triệu người Italia dùng, trong đó với 17 triệu người dùng hàng ngày.

Thống kê của Hiệp hội những người phục vụ (Fipe) cho biết, với tới 18 triệu người Ý tìm các bar cà phê để ăn sáng, ăn trưa, hoặc đơn giản là uống cà phê, mang tổng giá thành lên tới 73 tỉ euro. Năm 2012, người Ý chi 35% số tiền liên quan tới ăn uống ở một số quán bar, so với tỉ lệ bình quân là 32% của một vài nước EU. Tỷ lệ người Ý, nhất là cánh đàn ông ra một vài quán bar còn cao hơn nữa vào các ngày cuối tuần, khi họ đổ ra đó để xem bóng đá trên một vài tivi màn hình to. một số bar, theo 1 nghĩa nào ấy, đã dần thay thế cả các sân chuyển động, lúc người Ý bây giờ ngại tới vài sân bóng hơn, nguyên nhân là giá vé đắt lên và lý do là nguy cơ bạo lực, trong lúc ko phải ai cũng sẵn sàng chi tiền để lắp đặt vài hệ thống truyền hình trả tiền với một số kênh bóng đá ở nhà. Và thế là họ tới các quán cà phê, hò hét như điên sau mỗi cơ hội hoặc những bàn thắng, qua đấy xả luôn những căng thẳng và bức bối sau 1 tuần xây dựng việc dài, vất vả và tương lai ko mang màu hồng.

Dù số lượng người đến một số bar đã giảm đi 1 chút theo báo cáo này của Fipe và mang một vài viên chức tìm cách ăn ngay ở nhiệm sở, thì doanh số từ một số quán bar cà phê vẫn siêu hấp dẫn. đó là lí do tại sao người Hoa nhảy vào lĩnh vực này phổ biến tới thế. Ở Milano, trung bình cứ 3 quán bar thì một vì Hoa kiều quản lí. Ở Rome, tỉ lệ này thấp hơn. Nhưng xu thế là họ nhảy vào mua lại các bar cà phê không thiết kế ăn được, và sở hữu sự bắt buộc cù, chăm chỉ và óc sáng tạo, họ xây dựng những quán bar ấy sống lại. Ngay ở gần chỗ chúng tôi ở cũng có nhiều quán bar. Chỉ các năm quay đi quay lại là đã thấy đổi chủ. Và một vài người đứng sau quầy chẳng phải một vài anh chàng láu lỉnh mắt xanh và kể nhanh như máy, mà là những người da vàng sở hữu mắt một mí. Nhưng họ vẫn tìm mọi cách giữ lại một vài nét Ý cho một số bar.

Tôi hay ngồi ở quán Greco tại trung tâm thành phố. ra đời năm 1760, đấy là quán lâu đời nhất của Rome còn tồn tại đến hiện tại. Quán ko lớn và nằm trên Condotti, con phố chính hãng nức danh thuộc cái hàng đầu thế giới, nhưng luôn đông khách. số đông khách du lịch đã qua khu này đều bước vào đây, uống 1 cốc cappuccino, ngắm những người đứng bar thoăn thoắt pha cà phê trong lúc miệng vẫn nở những nụ cười. một góc Rome của tôi đã ở ấy và luôn ở đấy, theo tháng năm…
>>> Xem thêm: binh lac shaker