Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Mẹo nhận biết cà phê nguyên chất và hóa chất, bắp rang

Ly cà phê nguyên chất sở hữu màu cánh gián chứ không hề màu đen. Còn cà phê mang màu đen sậm thì coi chừng có thể mang phẩm độc thường tiêu dùng nhuộm vải sợi. Tôi là dân nghiện cà phê, trà và đã có 48 năm thưởng thức cà phê, xin phép mạn đàm về cà phê.

Thú uống cà phê: Dân ghiền cà phê vào buổi sáng sớm chỉ thích uống cà phê lề đường và tán gẫu thời sự sở hữu nhau. Quán cà phê lề đường mà chúng tôi uống buổi sáng toàn dân ghiền và người khách ít thâm niên nhất cũng đã 15 năm. Riêng tôi đã mang "30 tuổi cà phê" ở đây.

những tất cả mọi người cà phê thiết kế hầu hết ngành nghề. Chúng tôi chào ngày mới bằng các đề tài vô cùng hào hứng về kinh tế, văn hóa, xã hội, khoa học công nghệ, đời sống và nghệ thuật. Cà phê tuy không ngon lắm nhưng vô cùng thú vị lúc vừa nhâm nhi vừa tán gẫu.

Riêng tôi, nguyên nhân là là dân ghiền cà phê đề nghị công việc đầu ngày của tôi là nấu ấm nước để pha cà phê đặc trưng và trà đặc thù. Uống xong, rồi mới ăn sáng và đi đến quán cà phê ruột để tán gẫu, xong mới đi thiết kế. Sau giấc ngủ trưa, tôi buộc phải mang một cữ cà phê đặc biệt nữa.

>>>Tin thêm: máy xay cà phê mini

Dân ghiền cà phê chỉ khoái cà phê ngon: tất cả mọi người không thể nào uống được ly cà phê ngon khi chỉ pha 1 cái cà phê. Dân ghiền nặng như ba tôi uống cà phê vô cùng cầu kỳ. Ông pha 1 phần cà phê Moka và hai phần cà phê J. Martin và cho vào một ít bơ Bretel tan chảy.

một phin cà phê được pha vào khoảng 25cc sữa đặc có đường. Hương thơm ngào ngạt khi không của Moka và vị đắng thanh thoát của J. Martin hòa quyện vào sữa đặc tạo thành độ sánh, làm thỏa mãn khứu giác, vị giác và thị giác của mọi người mà không phải đến bắp rang (để tăng độ sánh).

Tách cà phê luôn được hâm nóng trong nước sôi. Nhấp từng muỗng cà phê, tinh thần khách hàng vô cùng sảng khoái, tâm thần thăng hoa. Cảm giác thăng hoa sẽ lên tới đỉnh điểm ví như người dùng uống một ly cà phê sữa như thế trên bờ hồ Xuân Hương (Đà Lạt) vào 1 đêm đông, bên tai nghe văng vẳng tiếng đàn dương cầm.

Cà phê xưa và nay: có hai loại cà phê: Arabica và Robusta. Arabica, vô cùng khó trồng, cho mùi hương thật xuất sắc. Robusta lại cho vị rất đậm đà. Mà dân ghiền cà phê thì muốn được thưởng thức cả hương và vị.

Trước đây, người Pháp với vào Việt Nam hai giống cà phê thượng hảo hạng: Moka thuộc mẫu Arabica và J. Martin thuộc cái Robusta. Hai giống cà phê này vô cùng nổi danh trên thế giới và đắt giá hơn cả cà phê thượng hảo hạng của Brazil.

Trước năm 1975, Sài Gòn mang vài tiệm cà phê nổi tiếng chuyên dùng hai loại cà phê này như: Brodard, La Pagode, 5 Dưỡng. Riêng cà phê 5 Dưỡng, giá bình dân, là nơi tập trung phổ biến văn nghệ sĩ để tìm nguồn cảm hứng.

Ngày trước, người uống cà phê ít, bạn teen cũng không thích lắm, mà người chế tạo cà phê thì nhiều, phải không với tình trạng pha bắp rang. Cà phê bình dân cũng ngon. hiện nay, văn hóa uống cà phê chủ yếu là giao tiếp, cần người ta ít chú trọng đến uy tín cà phê. Vả lại, một số quán cà phê tăng trưởng rộng khắp, cà phê hạt thiếu, buộc phải xảy ra tình trạng pha bắp rang, lâu ngày thành ra thói quen.

>>> Bài viết quan tâm:cách chế biến cafe hạt

"Cà phê pha bắp rang" lại đáp ứng được "gu" khoái "sánh" của giới trẻ. Mà "cà phê pha bắp rang" thì thiết kế sao với mùi vị tuyệt diệu bằng cà phê nguyên chất, bắt buộc giới marketing cà phê mới tìm đến tinh dầu cho mùi hương cà phê. Lòng tham ko đáy, họ còn nhẫn tâm rang bắp/đậu nành tới cháy đen và thêm phổ biến phụ gia độc hại vào cho giống cà phê.

rộng rãi nhãn hiệu cà phê cũng với pha bắp rang, tỷ lệ pha khoảng 10%. có tỷ lệ pha này, cà phê ko được ngon như cà phê nguyên chất, nhưng uống cũng được và ko độc hại.

bây giờ, muốn uống được cà phê nguyên chất, chỉ còn mẹo là sắm cà phê hạt ở Buôn Mê Thuột về nhờ cơ sở xay rang nhỏ, quen biết gia công.

mẹo nhận biết cà phê thật: Cà phê nguyên chất khi pha ra, có màu cánh gián chứ không hề màu đen, nước cà phê trong chứ không đục. có những quán, lúc cà phê pha xong, họ đánh cho dậy bọt: đó là cà phê sở hữu pha hương cà phê, hoặc nguy hiểm hơn là mang chất tạo bọt Sodium lauryl sulfat. Cũng không hiểu tại sao mang một vài dân ghiền cà phê lại khoái uống cà phê dậy bọt?

khi cà phê pha phin, chưa bỏ đường mà đã sở hữu vị ngọt, đó là bởi vì có caramel. Mà đã sở hữu caramel, thì chắc hẳn là với pha đậu nành hoặc bắp rang.

Cà phê với màu đen sậm: coi chừng sở hữu phẩm nhuộm phân tán (dùng trong nhuộm vải sợi, cực kỳ độc hại cho sức khỏe). Họ tiêu dùng phẩm nhuộm phân tán để tạo màu và hương cà phê để tạo hương, chứ chẳng với cà phê gì hết. Thường một vài quán cà phê lề đường "không chuyên" (chỉ bán cho khách vãng lai) và những quán cà phê nhạc chơi thủ pháp độc ác này.

>>> tin tức khác: máy xay cafe 600n